Tìm kiếm

Nhà ở thương hiệu sẽ là mô hình đầu tư hốt bạc trong tương lai

Cập nhật:
Trên thực tế, branded residence là một tổ hợp kiến trúc mà trong đó dân cư được thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp tương tự khách sạn. Hiện tại số lượng nhà ở có thương hiệu (branded residence) trên thế giới đã lên tới 400.

Trên thực tế, branded residence là một tổ hợp kiến trúc mà trong đó dân cư được thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp tương tự khách sạn. Hiện tại số lượng nhà ở có thương hiệu (branded residence) trên thế giới đã lên tới 400. Tất cả đều cung cấp dịch vụ và tiện ích cao cấp với chất lượng khác biệt so với sản phẩm nhà ở thông thường.

Đáng chú ý, 74% các dự án branded residence trên thế giới sở hữu vị trí đắc địa trong khu vực đô thị. Trong khi đó, tại Việt Nam, branded residence được mặc định đơn thuần là condotel và phần lớn nằm tại khu vực duyên hải.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh cần phân biệt giữa branded residence và condotel. Branded residence là căn hộ chú trọng thiết kế, là một phần của khu phức hợp, bao gồm khách sạn và được quản lý bởi cùng một nhà điều hành dưới một thương hiệu chung. Trong khi đó, phần lớn condotel được thiết kế như khách sạn với các căn có diện tích nhỏ để bán và thường được quản lý bởi chính chủ đầu tư. Thông thường các dự án condotel chỉ chú trọng vào bán hàng, thay vì quan tâm đến việc vận hành trong dài hạn sau giai đoạn hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động.

Branded residence có thị trường mục tiêu khác so với condotel. Nhà ở thương hiệu được định vị là một sản phẩm thể hiện phong cách sống, với tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê kém hấp dẫn hơn nhưng lại tập trung nhiều hơn vào giá trị và lợi nhuận dài hạn. Một vài mô hình của branded residence có thể kể đến như toà nhà căn hộ riêng biệt hoặc dự án phát triển phức hợp.

Những kiêng kỵ phong thủy với Khu nhà ở, khu dân cư

Cập nhật:

Khu nhà ở ngoài việc có vị trí, hình thế tốt cũng cần tránh những kiểu bố trí không tốt như: thiết kế vườn hoa trung tâm ngay giữa mặt bằng; đặt văn phòng giao dịch ngay trước cổng; dòng chảy nội khu...